OTIS KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
Hotline : 0976.65.6677
Zalo : 0976.65.6677

Tại sao nói thời trang là một vòng lặp lại

11:35 21/08/2024 | OtisSport


Thời trang là một vòng lặp lại tuần hoàn vì các xu hướng phong cách thời trang luôn trở lại sau một khoàng thời gian nhất định. Chính vì vậy là những trang phục, phong cách và kiểu dáng từng được ưa chuộng trong quá khứ sẽ trở lại sau một vài thập kỷ. Vậy tại sao nó lại mang một vòng lặp như vậy, cùng otissport đồ thể thao đà nẵng tìm hiểu một vài lý do sau đây:

1. Sự hoài cổ: Trong mỗi con người chúng ta thường hoài niệm về quá khứ, nó luôn đúng với mọi khía cạch như giai điệu bản nhạc bạn nge, thói quen đã quen từ nhỏ, hay những kỷ niệm đáng nhớ. Và thời trang cũng không ngoại lệ, các nhà thiết kế thời trang hiểu rõ điều này nên luôn tái tạo lại phong cách từ vài thập kỷ trước, tạo nên sự mới lạ nhưng vẫn được ưa chuộng dành cho những khách hàng yêu thích sự hoài cổ.

2. Tính chu kỳ của xu hướng: Thời trang có xu hướng theo chu kỳ, nó thường lặp lại trong vòng 20 đến 30 năm. Ví dụ như năm 2023 và 1990 là 2 mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại của thời trang thập niên 1970.

3. Tái sáng tạo: Mặc dù thời trang thường quay lại vòng lặp trước đó nhưng nó vẫn luôn cách tân một số điểm nhỏ để tạo ra phiên bản mới phù hợp hơn với niên đại. Ví dụ có thể kể đến như chất liệu cấu thành, nó làm cho sản phẩm của chúng ta trở nên toàn diện hơn bao giờ hết.

4. Ảnh hưởng của văn hóa và nghệ thuật: Cách yếu tố về âm nhạc, điện ảnh và văn hóa thường được tái tạo trong bối cảnh từ quá khứ, từ đó sự thành công của một tác phẩm nghệ thuật có thể làm sống lại xu hướng thời trang của một thời kỳ.

5. Tính bền vững hướng đến tương lai: Trong bối cảnh mọi nơi trên trái đất đều ưu tiên sản xuất với tiêu chí xanh sạch bảo vệ môi trường thì việc tận dụng các mẫu thiết kế từ quá khứ hay chất liệu đã qua sử dụng có tác dụng bảo vệ môi trường cực kì hiệu quả.

Trên đây là một số lí do mà otissport đồ thể thao đà nẵng tìm hiểu được tại sao thời trang là một vòng tuần hoàn lặp lại, nếu bạn có góp ý xin hãy bình luận phía dưới hay gửi email về cho shop nhé.