OTIS KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
Hotline : 0976.65.6677
Zalo : 0976.65.6677

Tại sao áo quần thường bị co lại khi giặt sấy, chúng ta nên sử dụng và bảo quản như thế nào để tránh điều này.

10:00 28/07/2024 | OtisSport


Trong chúng ta ai cũng đều gặp một vấn đề đó là áo quần bị co lại sau khi giặt sấy, cùng otis đồ thể thao đà nẵng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân.

1. Nhiệt độ cao trong quá trình giặt là nguyên nhân hàng đầu gây nên sự co lại của áo quần khi giặt vì tác nhân nhiệt độ sẽ làm thay đổi cấu trúc sợi vải, đặc biệt với các sợi vải tự nhiên như cotton và len.

2. Với công nghệ hiện đại như ngày nay thì giặt nước nóng là điều không thể thiếu trong các sản phẩm máy giặt, nó vô tình làm tăng tốc độ co lại của áo quần nếu chúng ta vô tình chọn nhiệt độ quá cao.

3. Tác động vật lý nhào lộn quá mạnh cũng gây ra sự phá vỡ liên kết vải gây nên sự co lại hay thậm chí dãn ra của áo quần khi giặt ở chế độ quá mạnh.

4. Chất liệu vải nhạy cảm với nhiệt độ như cotton, len và rayon là những chất liệu mỏng manh trước nhiệt độ.

Cách giảm thiểu áo quần bị co lại khi giặt sấy.

1. Với công nghệ hiện đại hiện ngày nay thì giặt nước nóng luôn mang tới nhiều lợi ích nhưng tùy từng trường hợp hãy chọn nhiệt độ phù hợp khi giặt những món đồ có tính chất sợi vải khác nhau. Hay thậm chí có thể giặt nước lạnh trong nhiều trường hợp cần thiết.

2. Sử dụng chế độ giặt phù hợp với tính chất vải khi giặt sẽ phần nào giảm thiểu hư hỏng. Không nên ép tải công suất giặt vì điều này sẽ làm áo quần bị ép lại với nhau gây nhăn nheo và không đủ không gian để máy làm sạch áo quần.

3. Sấy ở nhiệt độ thấp nếu không thực sự cần làm khô áo quần gấp, điều này sẽ giảm vấn đề khi hỏng trong quá trình sử dụng. Hãy chú ý thời gian máy hoàn thành công việc kể cả giặt hay sấy, chúng ta sẽ lấy nó ra sớm nhất ngay khi máy hoàn thành để tránh áo quần đè lên nhau gây hư hỏng.

4. Sử dụng máy hút ẩm để làm khô quần áo cũng là 1 cách bảo quản áo quần

Trên đây là một số kinh nghiệm mà otis đồ thể thao đà nẵng đã tìm hiểu và tổng hợp lại, chúc quý khách sử dụng và bảo quản tốt áo quần trong cuộc sống bộn bề này