OTIS KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
Hotline : 0976.65.6677
Zalo : 0976.65.6677

Mẹo xử lý áo quần dính phải vết bẩn

11:03 28/07/2024 | OtisSport


Trong cuộc sống thường ngày chắc hẳn chúng ta thường gặp phải trường hợp áo quần dính phải vết bẩn mà không xử lý liền được, vậy làm cách nào để cứu vãn tình hình khó xử này, cùng otissport đồ thể thao đà nẵng tìm hiểu nhé.

1. Xử lý phần thô ngay lập tức, nếu vết bẩn có nhiều phần thô hãy nhẹ nhàng loại bỏ khỏi áo quần của bạn càng sớm càng tốt, tránh để vết bẩn ngấm sâu vào vải.

2. Làm sạch sơ vết bẩn bằng khăn mềm, chú ý hãy nhẹ nhàng để tránh vô tình làm vết bẩn dính chặt hơn hay lan rộng ra bề mặt vải.

3. Sử dụng nước để làm loãng vết bẩn, chú ý một cách vừa phải, tránh lạm dụng vì nếu làm không đúng cách có thể vết bẩn sẽ loang ra. Đặc biệt tránh dùng nước nóng vì nước nóng có thể làm vết bẩn dính chặt vào vải.

4. Nếu được hãy ngâm trong nước kèm một chút chất tẩy nhẹ trong vòng 15-20 phút.

5. Sau khi về nhà chúng ta có thể dùng một chút chất tẩy nhẹ kèm bàn chải đánh răng mềm chà qua bề mặt vải và ngâm lại một lần nữa.

6. Giặt lại một lần và phơi khô, nếu chất bẩn chưa ra có thể lặp lại bước chà chất tẩy trực tiếp vào vết bẩn, chú ý hãy dùng liều lượng vừa phải.

Một số lưu ý nếu dính phải các vết bẩn dưới đây:

- Cafe hoặc trà: lập tức ngâm vào nước lạnh gấp, sau đó có thể ngâm với hỗn hợp nước và giấm trắng.

- Vết dầu mỡ: dùng khăn siêu thấm hoặc bột mì lên vết bẩn để thấm hút dầu, sau đó giặt lại bằng nước ấm và xà phòng.

- Vết máu: tuyệt đối không dùng nước nóng mà hãy giặt bằng nước lạnh và xà phòng.

Trên đây là một số mẹo nhỏ mà otissport đồ thể thao đà nẵng đúc rút và tham khảo được, nếu các bạn có đóng góp thêm hãy để lại ở dưới phần bình luận nhé.